สร้างสรรค์เนื้อหาบทความง่ายๆ ด้วย CHAT GPT เพียงแค่ 5 ขั้นตอน

Som
Marketing Manager

ในยุคปัจจุบันที่มีความเร่งรีบแข่งกับเวลาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิตกิจวัตรประจำวัน หรือแม้แต่ในเรื่องของการทำงานที่ต้องใช้เวลาอย่างมาก เช่น การหาข้อมูล การเขียนรายงานหรือบทความ จะดีกว่าไหมถ้าให้ ChatGPT ช่วยให้คุณใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น Marketing Bangkok เอเจนซีด้านการตลาด ขอพาคุณมารู้จัก ChatGPT พร้อมขั้นตอนการใช้งานแบบง่ายๆ ในการสร้างสรรค์บทความที่มีคุณภาพน่าสนใจให้กับคุณได้เพียงในไม่กี่นาที ถ้าอยากรู้แล้วมาดูกันเลยค่ะ

Generative Pre-trained Transformer หรือ ChatGPT คือ เทคโนโลยีที่ใช้ AI (Artificial lntelligence) หรือที่ภาษาไทยเรียกกันว่า “ปัญญาประดิษฐ์” ในการสร้างบทความในรูปแบบที่ผู้ใช้งานต้องการ โดย ChatGP นั้นถูกพัฒนาโดยบริษัท OpenAI จากการใช้โครงข่ายประสาทเทียมที่มีพารามิเตอร์ 1.75 แสนล้านที่จะช่วยในการวิเคราะห์คำสั่งและตอบสนองได้เหมือนมนุษย์ เช่น สไตล์การเขียนที่มีความหลากหลาย มีความเป็นธรรมชาติ สัมผัสได้ถึงอารมณ์ร่วม รวมถึงเข้าใจความซับซ้อนของภาษาและบริบทที่ใช้ในการสนทนา เพียงแค่ป้อนข้อมูลหรือชุดคำสั่งเท่านั้น เชื่อว่าผู้อ่านทุกท่านเมื่อได้อ่านมาถึงตรงนี้ คงมีความสนใจใน ChatGP กันบ้างแล้วแน่ๆ ถ้าอยากรู้ว่าขั้นตอนการใช้เจ้า ChatGP นั้นต้องทำอย่างไรบ้าง ถึงจะได้บทความที่น่าสนใจอย่างที่ต้องการ สามารถลองทำได้ที่ 5 ขั้นตอนต่อไปนี้ด้านล่างกันเลยค่ะ

5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างสรรค์บทความด้วย ChatGP ให้มีคุณภาพและน่าสนใจ

ขั้นตอนที่ 1: Log in เข้าสู่ระบบในเว็บไซต์ OpenAI เพื่อใช้งาน ChatGPT
เปิดเว็บเบราว์เซอร์แล้วไปที่เว็บไซต์ ChatGPT https://openai.com/ แล้วทำการ “Log In” จะปรากฎเมนู ChatGPT และ API ให้กดเลือกที่ ChatGPT เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปค่ะ

ขั้นตอนที่ 2: การกำหนด Prompt หรือ คำสั่ง ให้กับ ChatGPT
หลังจากเข้าสู่ระบบ คุณจะเห็นช่องสำหรับกำหนด Prompt เพื่อสั่งงานให้ ChatGPT เขียนบทความตามที่คุณต้องการในช่อง Message ChatGPT… เมื่อใส่คำสั่ง Prompt ที่ต้องการแล้ว ChatGPT ก็จะเริ่มทำการเขียนบทความให้กับคุณ ผู้อ่านหลายท่านคงกำลังสงสัยว่า Prompt คืออะไร Prompt คือ “คำสั่ง” ซึ่งจะเป็นประโยคหรือข้อความก็ได้ ในการใช้สร้างบทความค่ะ ยกตัวอย่างเช่น
Prompt 1: “ดูแลตัวอย่างไรเมื่อติดCOVID-19” 
Prompt 2: “ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเชียงใหม่ มีที่ไหนบ้าง” 
Prompt 3: “เขียนบทความเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างที่ช่วยพัฒนาตนเอง”

ขั้นตอนที่ 3: ปรับแต่งบทความให้มีความยาวและสั้นตามที่ต้องการ
ในบางครั้งบทความที่เราได้รับจาก ChatGPT ความยาวในแต่ละบทความอาจไม่เท่ากัน หากคุณต้องการบทความที่มีความยาวหรือสั้นตามที่ต้องการ ด้วยการระบุจำนวนความยาวหรือคำ ลงไปใน Prompt หรือ คำสั่ง ยกตัวอย่างเช่น
Prompt 1: “เขียนบทความเกี่ยวกับการฝึกสมาธิแบบง่ายๆให้ตัวเอง โดยมีความยาวไม่เกิน 500 คำ” 
หรือสามารถที่จะระบุคำสั่งเพิ่มเติมอื่นๆ อีกได้ เช่น 
Prompt 1: “เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน” 

ขั้นตอนที่ 4: กำหนดตัวบทความให้มีความน่าสนใจหรืออารมณ์ร่วม (Mood and Tone)
หากบทความของคุณยังขาดความน่าสนใจ ต้องการให้บทความมีชีวิตชีวา รู้สึกถึงอารมณ์ร่วม หรือความสนุกสนาน สามารถระบุใน Prompt ได้เลยค่ะ ยกตัวอย่าง เช่น: 
Prompt 1: “เขียนบทความเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ในลักษณะที่เป็นทางการและน่าสนใจ”
Prompt 2: “เขียนบทความเกี่ยวอาหารเพื่อสุขภาพให้มีความสนุกสนานเป็นกันเอง”

ผลลัพธ์ที่คุณได้หลังจากใส่ Prompt เพิ่มเติมให้บทความมีความเป็นทางการและยังมีความน่าสนใจ
การทำการตลาดออนไลน์: เคล็ดลับในการเติบโตและสร้างความน่าสนใจ ในยุคที่เทคโนโลยีและการเชื่อมต่อออนไลน์ก้าวขึ้นเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของเรา การทำการตลาดออนไลน์ก็กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทุกธุรกิจควรใช้เพื่อสร้างและเพิ่มยอดขายของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ในลักษณะที่เป็นทางการและน่าสนใจค่ะ

ขั้นตอนที่ 5: การตรวจสอบและปรับปรุงเนื้อหาของบทความให้มีความสมบูรณ์ถูกต้อง
หลังจากได้บทความที่ต้องการจาก ChatGPT แล้วสิ่งสำคัญที่ควรทำอย่างสุดท้ายคือการตรวจสอบและปรับปรุงข้อความให้มีความเหมาะสม เช่น ตรวจสอบคำผิด จำนวนคีย์เวิร์ดในบทความ และรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ เมื่อคุณพอใจกับบทความที่ได้ จากนั้นสามารถนำตัวบทความไปใช้งานตามที่คุณต้องการได้ เช่น บล็อกบนเว็บไซต์ หรืองานวิชาการค่ะ

เพียงแค่คุณทำตาม 5 ขั้นตอนนี้ในการใช้งาน ChatGPT รับรองได้ว่า บทความหรือข้อมูลที่คุณได้นั้นจะมีคุณภาพ น่าสนใจ สามารถนำไปใช้งานต่อยอดให้เกิดประโยชน์มากขึ้นในหลายๆ ด้านได้แน่นอนค่ะ ที่สำคัญต้องไม่ลืมอัปเดตข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอเพื่อเรียนรู้ ทริก การใช้งานรูปแบบใหม่ๆ เพื่อประสิทธิภาพของบทความและข้อมูลที่ดียิ่งขึ้น พร้อมจับตาดูนวัตกรรมของ AI ให้ดี เพราะอีกไม่นานนี้ เจ้าปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญในอนาคตข้างหน้านี้อย่างแน่นอนค่ะ

More Blog Posts

ThaiClinics เป็นเว็บไซต์ที่เราได้ออกแบบ และพัฒนาขึ้นด้วยระบบ Drupal 10 ซึ่งเป็น Content Management System (CMS) ที่ได้รับความนิยมระดับโลก มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับแต่งข้อมูลและเพิ่มฟังก์ชั่นเว็บ
หลังจาก 6 เดือนของการวางแผน ออกแบบ และพัฒนา เราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของมหาวิทยาลัย Sunway (มหาวิทยาลัยชั้นนำในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) โดยเราได้เดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ และท
เราได้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารจัดการที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย โดยตัวเว็บไซต์จะต้องมีควา