รวมอัปเดตโฆษณาจาก GOOGLE MARKETING LIVE 2019

Film
Online Marketing

อีกครั้งกับการอัปเดรตเครื่องมือการตลาดครั้งใหญ่ประจำปี 2019 ของฝั่ง Google อย่าง Google Marketing Live ที่เรียกได้ว่าขนผลิตภัณฑ์ด้านโฆษณาใหม่ๆ ของ Google ออกมาให้เราได้เรียนรู้และทดลองใช้กับงานการตลาดของคุณได้มากขึ้น โดยในวันนี้เราจะขอมานำเสนอถึงรายละเอียดของงานโดยย่อให้ฟังกันครับ

เปิดตัว Discovery Ad

ผลิตภัณฑ์ Discovery Ads นี้จะเป็นการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Google โดยยังใช้คุณสมบัติพื้นฐานอย่างเรื่องการนำ Intent User มาใช้ในการบุกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำมากขึ้น โดยที่ตัวของ Discovery Ads นี้ก็จะนำโฆษณาที่คุณสร้างไปแสดงผลใน YouTube Home feed ตัว Gmail และก็ตัว Google Discover นั้นเอง ซึ่งในการโฆษณาของ Google Discover Ads จะไม่ได้แสดงเป็นแค่ Text เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้งานครีเอทีฟแบบ Carousel ได้ด้วย ซึ่งสร้างความน่าสนใจได้มากขึ้นกว่าเดิม

เปิดตัว Gallery ads

อีกผลิตภัณฑ์ของ Google ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแสดงผลแบบ Search Ads ของคุณให้มากขึ้นด้วยการ เพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอในส่วนของ Search Campaign ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มจุดขายและเพิ่มพื้นที่โฆษณาของคุณให้มากยิ่งขึ้น โดยที่ตัวของ Gallery Ads นี้ จะสามารถใส่รูปภาพได้มากถึง 4-8 รูปสามารถสร้าง Tagline ได้มีความยาว 70 ตัวอักษร และมีได้ถึง 3 headline
 

การอัปเกรดตัว Showcase Shopping ads

สำหรับตัวของ Shopping Ads ที่เน้นการโชว์สินค้าต่างๆ บนหน้า SERP แล้วทำให้คนสามารถกดเลือกซื้อได้ทันที ก็จะได้มีการอัปเดรตและขยายช่องทางโฆษณาเพิ่มขึ้นไปในส่วนของ Google Image, Google Discover และ YouTube ด้วย

การอัปเกรด Smart Bidding

สำหรับตัวของ Smart bidding ก็ได้ถูกพัฒนามากขึ้นด้วย Machine Learning ทำให้สามารถทำอะไรได้มากกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งาน สามารถเลือกใช้ Smart bidding ในการทำ optimize ให้เหมาะสมกับ conversion ใน campaign ได้ดียิ่งขึ้น เช่น บาง campaign อาจจะเน้นเรื่องของ online sale แต่บาง campaign ที่เน้นวัตถุประสงค์อื่นๆ นอกจาก online sale ก็สามารถที่จะเลือกใช้ store visit ได้อีกด้วย

Bumper Machine 

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่หลายคนมักจะมีปัญหากันมากที่สุด ก็คือ Bumper Ads ที่คุณจะต้องทำวิดีโอให้มีความยาวที่เหมาะสม และน่าสนใจภายในความยาว 6 วินาที แต่ล่าสุด Google ก็ได้พัฒนาตัว Bumper Machine ขึ้น ซึ่งจะเป็นระบบช่วยนำคลิปวิดีโอของแบรนด์ที่มีความยาวต่ำกว่า 90 วินาที มาทำการผลิตชิ้นงาน Bumper Ads โดยใช้ระบบ Machine Learning ในการทำความเข้าใจตัววิดีโอและทำชิ้นงาน 3-4 ชิ้นได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Custom audiences & Audience expansion

Custom audiences’ ระบบระบบการหากลุ่มเป้าหมาย (Audience) แบบใหม่ของ Google ที่เป็นการควบรวมระหว่าง Custom affinity และ Custom intent ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ง่ายขึ้น และตัว Interface ก็ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งในการสร้าง Custom audiences’ ยังสามารถขยายกลุ่ม audience ดังกล่าวด้วยการทำ Audience Expansion เพื่อสามารถหากลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกับ audience เดิมได้ ซึ่งตัวของ Custom audiences และ Audience expansion สามารถนำมาใช้ร่วมกับ Discovery ads และ YouTube ได้

Deep Linking App

สำหรับใครที่มีแอพอยู่แล้วและอยากให้การค้นหาบน Search Result นั้นสามารถพาลูกค้าไปยังแอพของตัวเองแทนที่ จะไปหน้าเว็บไซต์ ซึ่งตอนนี้ระบบโฆษณาของ Google ก็มีการพัฒนาและทำให้สามารถพาลูกค้าที่เจอสินค้าผ่าน Search นั้นเปิดไปยังตัวแอพและทำการซื้อสินค้า (หรือดูข้อมูล) จากแอพได้ทันที

 

สนใจลงโฆษณา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเราได้ที่

Tel: 02 512 2757

Website: www.marketingbangkok.com

Email: [email protected]

More Blog Posts

ThaiClinics เป็นเว็บไซต์ที่เราได้ออกแบบ และพัฒนาขึ้นด้วยระบบ Drupal 10 ซึ่งเป็น Content Management System (CMS) ที่ได้รับความนิยมระดับโลก มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับแต่งข้อมูลและเพิ่มฟังก์ชั่นเว็บ
ในยุคปัจจุบันที่มีความเร่งรีบแข่งกับเวลาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิตกิจวัตรประจำวัน หรือแม้แต่ในเรื่องของการทำงานที่ต้องใช้เวลาอย่างมาก เช่น การหาข้อมูล การเขียนรายงานหรือบทความ จะดีกว่าไหม
หลังจาก 6 เดือนของการวางแผน ออกแบบ และพัฒนา เราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของมหาวิทยาลัย Sunway (มหาวิทยาลัยชั้นนำในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) โดยเราได้เดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ และท