ทำยังไงดี? คนเข้าเว็บเยอะ แต่ไม่มียอดขาย

Som
Marketing Manager

ทำยังไงดี? คนเข้าเว็บเยอะ แต่ไม่มียอดขาย

คุณกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ไหม? คนก็เข้าเว็บเยอะนะ แต่ทำไมยอดขายไม่เพิ่ม ปิดการขายไม่ได้สักที ซึ่งในทางการตลาดเราเรียกว่า Conversion Rate ของเว็บไซต์นั้นยังมีไม่มากพอ แล้วทำยังไงเว็บไซต์ของเราถึงจะมี Conversion Rate ที่สูงขึ้นกันล่ะ? เรามาดูกลยุทธเด็ด ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณยังไง เพื่อเพิ่มยอดขายให้ปังกันครับ

 

โชว์จุดขาย

? โชว์จุดขายของคุณให้เห็นได้ง่ายในหน้าเว็บไซต์

ลองนึกถึงตัวเองเวลาช็อปปิ้งออนไลน์ เชื่อว่าทุกคนไม่ได้ดูสินค้านั้นๆ จากแค่เว็บเดียวแน่นอน ลูกค้าของคุณก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นการโชว์จุดขายของตัวเองให้ลูกค้าเห็นอย่างชัดเจนในหน้าเว็บไซต์ของคุณจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

 

หาช่องทางติดต่อกับคนที่เข้ามาชมเว็บของคุณให้เร็วที่สุด

? หาช่องทางติดต่อกับคนที่เข้ามาชมเว็บของคุณให้เร็วที่สุด

ผู้เข้าชมเว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อสินค้าทันทีที่เข้าชมครั้งแรก พวกเขาจะเปิดเข้ามาดูแล้วกลับออกไปเพื่อคิดไตร่ตรอง ดูเปรียบเทียบกับที่อื่น ด้วยพฤติกรรมการเลือกซื้อของนี้เอง การมีช่องทางติดต่อกับผู้เข้าชมเว็บของเราไว้ก่อนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะมันจะทำให้คุณสามารถส่งข้อความ แจ้งเตือน โปรโมชั่น หรือส่วนลดต่างๆไปให้พวกเขาได้หลังจากที่เขาออกจากเว็บไซต์ของคุณไปและกำลังอยู่ระหว่างการคิดไตร่ตรอง เพื่อเพิ่มโอกาสที่เขาจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต

 

อย่าบังคับให้ลูกค้าลงทะเบียนก่อนชำระเงิน

? อย่าบังคับให้ลูกค้าลงทะเบียนก่อนชำระเงิน

ลองคิดภาพว่าคุณพึ่งมาเจอเว็บไซต์หนึ่งเป็นครั้งแรก คุณเลื่อนดูสินค้าไปเรื่อยๆ และเจอสิ่งที่คุณกำลังอยากได้พอดี คุณรีบหยิบมันใส่ตะกร้า เลื่อนดูสินค้าอื่นอีกนิดหน่อยเร็วๆ ก่อนจะกดชำระเงิน คุณคิดว่าเพียงแค่อีกอึดใจเดียวคุณก็จะได้มันมาครอบครอง แต่ในวินาทีนั้นเอง มีแบบฟอร์มยาวเหยียดเด้งขึ้นมาบอกให้คุณกรอกข้อมูลต่างๆ มากมาย ตั้งรหัสผ่าน และยังต้องไปยืนยันอีเมลอีกถึงจะใช้งานได้ ถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ เจออะไรที่ยุ่งยากแบบนี้ ก็คงขอบายแล้วล่ะ ฉะนั้นเมื่อลูกค้ากดชำระเงิน นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของคุณในการปิดการขาย อย่าทำให้ขั้นตอนการชำระเงินยุ่งยากด้วยการบังคับให้ลูกค้าลงทะเบียนก่อนจึงดำเนินการต่อได้ เพราะจะทำให้ลูกค้าหลุดมือไป


 

กระตุ้นให้ลูกค้ารีบตัดสินใจ

? กระตุ้นให้ลูกค้ารีบตัดสินใจ

นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าของคุณ ให้ลูกค้าเห็นว่ามีอีกหลายคนที่กำลังดูสินค้าหรือข้อเสนอแบบเดียวกับเขาอยู่ ให้ลูกค้าเห็นว่าคุณมีของเหลือเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นแล้ว หรือให้ข้อเสนอสุดพิเศษกับลูกค้าในเวลาจำกัด ก็จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น

 

Personalize เว็บไซต์ของคุณ

? Personalize เว็บไซต์ของคุณ

ผู้เข้าชมเว็บสิ่งไซต์แต่ละคนย่อมมีความสนใจและความต้องการที่แตกต่างกันออกไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Personalization จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรถูกมองข้าม เพราะวิธีนี้จะทำให้ผู้เข้าชมเว็บแต่ละคนได้เห็นคอนเทนต์ สินค้า ดีลพิเศษ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆที่พวกเขาสนใจจริงๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายของคุณ

 

Marketing Bangkok

 

? ถ้าอยากปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณ ที่ Marketing Bangkok ก็มีบริการออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ ปรับแต่งฟังก์ชั่นต่างๆ ตามความต้องการลูกค้าให้ใช้งานง่าย ช่วยเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณให้กลายเป็นลูกค้า เพิ่มยอดขายให้ปังอย่างเห็นได้ชัด

หากสนใจให้เราดูแลออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ >>> https://marketingbangkok.com/th/services/web-design-bangkok

More Blog Posts

ThaiClinics เป็นเว็บไซต์ที่เราได้ออกแบบ และพัฒนาขึ้นด้วยระบบ Drupal 10 ซึ่งเป็น Content Management System (CMS) ที่ได้รับความนิยมระดับโลก มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับแต่งข้อมูลและเพิ่มฟังก์ชั่นเว็บ
ในยุคปัจจุบันที่มีความเร่งรีบแข่งกับเวลาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิตกิจวัตรประจำวัน หรือแม้แต่ในเรื่องของการทำงานที่ต้องใช้เวลาอย่างมาก เช่น การหาข้อมูล การเขียนรายงานหรือบทความ จะดีกว่าไหม
หลังจาก 6 เดือนของการวางแผน ออกแบบ และพัฒนา เราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของมหาวิทยาลัย Sunway (มหาวิทยาลัยชั้นนำในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) โดยเราได้เดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ และท